Friday, October 28, 2016

Microsoft ใช้งาน VR ร่วมกับ Hololens โลกเสมือนจริง

   
   

       ไมโครซอร์ฟได้พัฒนาแว่น VR ให้ใช้งานกับ Windows 10 สามารถใช้งานจริงได้ต้นปีหน้า 2017 ที่สำคัญราคาไม่แพง  เมื่อเทียบกับ Oculus หรือ HTC Vive  Microsoft VR ราคาเพียง $300 หรือประมาณ 12,000 บาท


       โดยแว่น VR นี้ ใช้งานได้ทั้ง  HP, Dell, Lenovo, Asus ทั้ง PC และ Notebook โดยใช้เซ็นเซอร์จับตำแหน่งการเคลื่อนไหว (position tracking)
ตัวเดียวกันกับ Microsoft Hololens ทีราคากว่า 1 แสนบาท ที่นำมาใช้งานกับแว่น VR ตัวนี้ บอกได้เลยว่ามันเลิศเลอค่ามากๆ ที่นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาทำและจำหน่ายในราคาที่ถูกมากเพียง หมื่นต้นๆ




        และที่วิเศษไปกว่านั้นคือเทคโนโลยีที่ใช้ก็คือ MR (Mix Reality) MX คืออะไร ก็คือการนำ VR กับ AR มารวมกัน ถ้าอยากรู้ว่า VR AR และ MX แตกต่างกันไง คลิกอ่านได้ที่นี่ครับ


        MX จะทำให้เราได้ประสบการณ์ที่เสมือนจริงที่สุดและหลากหลายเช่น เราจะใช้ดูในโหมด VR ก็ได้ที่จำลองสถานที่ไหนก็ได้ในโลกนี้ให้เราไปสัมผัส หรือจะเป็น AR ที่จะเป็นเหตุการณ์ต่างๆ ในสถานที่จริงที่เราอยู่  ยกตัวอย่างเช่น เราตื่นนอนมาแล้วเห็นโดเรมอนหรือการ์ตูนที่เราชื่นลองอยู่ในห้อง ที่มีชีวิตสื่อสารโต้ตอบกับเรา เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ



คอเกมส์ ก็จะได้เล่นในความคมชัดระดับ 4K gaming เป็นเกมส์ sport ต่างๆ ที่เล่นได้พร้อมกันหลายๆ คนเป็น multiplayer ด้วยรับรองเล่นกันเพลินแน่นอน



งานนี้ถือว่าไมโครซอร์ฟทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว แต่ต้องรอดูต้นปีหน้า ว่าจะดีสมคำร่ำลือหรือไม่  ทาง vrphone จะนำมารีวิวให้ดูกันนะครับ

ที่มา    uploadvr.com

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2015 VR PHONE
| Distributed By Gooyaabi Templates